Featured

Những năm tháng dài

Ngoi lên phủi bụi chỉ để thủ thỉ đôi lời rằng Quân tử chi giao sẽ ra sách *che mặt, do lặn quá lâu, tầm cuối tháng 8 ngoi lên mới nghe phong phanh nhưng giờ thì đã chắc chắn, nên hôm nay lọ mọ lên báo tin, dù chắc ai cũng biết gần hết rồi :))* Vì vậy nên mình đã khóa lại hết những phần mình edit, chỉ còn lại mấy bài về đồng nghiệp văn hay fanart thôi😛

Cũng đã hơn bốn năm rồi ấy nhỉ, từ cái ngày mới tập tành edit những dòng đầu tiên, rồi ngày ngày được đọc những comment nho nhỏ của các bạn, được dõi theo và đồng hành cùng nhau trong câu chuyện của hai người họ, bây giờ lâu lâu lại thấy nhớ khủng khiếp. Tiếp nữa thì là cùng hú hét, cùng mỏi mòn chờ đợi cho hồi kết của phần Sinh nhật. Tiếp nữa là kịch truyền thanh, sau đó là đến ngoại truyện Hôn lễ viên mãn. Chừng ấy thời gian, lúc nào cũng khiến mình phải nhớ. Rồi thì thời gian vẫn cứ trôi, và Quân tử chi giao được xuất bản, với mình, đó là cái kết đẹp nhất, trọn vẹn nhất.

Thật lòng thì, mình cảm thấy mình rất may mắn với Quân tử chi giao. Lúc đầu, chỉ do muốn tìm kiếm Diệp Tu Thác, sau thì chẳng cách nào dứt ra nổi khi dõi theo những năm tháng cuộc đời họ. Đến giờ, thỉnh thoảng mình hay đi tìm mấy bài cảm nhận hay đôi dòng chia sẻ cảm xúc về truyện, để rồi lại tủm tỉm cười một mình. Hay như dẫu truyện đã kết thúc từ lâu, nhưng đôi lúc vẫn có bạn vào viết vài dòng bình luận. Và đó sẽ là điều mình tiếc nhất khi ẩn những chương truyện đi. Cảm ơn các bạn đã dành tình cảm cho Quân tử chi giao, cho Nhậm Ninh Viễn, cho Khúc Đồng Thu, và cho bản edit còn lỗi của mình nữa.

Nhân dịp sách sắp ra mắt, mình chỉ có đôi lời thế thôi. Mình không biết tiếng Trung, chỉ dựa vào QT để edit nên không thể tránh khỏi có sai sót, nhưng giờ thì đã có sách dịch đàng hoàng rồi đấy :”>

Và ờ, cho mình khất tiếp bản word của những truyện chưa có nhé *ôm mặt chạy đi* 

23 thoughts on “Những năm tháng dài

  1. Mình rất thích giọng văn của bạn, cũng thích Quân tử chi giao từ nhà bạn mà ra. Rất mong muốn được làm quen ý, nhưng mà bạn lại tiếp tục lặn thì mình biết làm sao? T_T

  2. Xb thì xb, nhưng nếu bản dịch không thể mang lại cảm giác như của nntcm chắc khóc một dòng sông. Thế là từ nay không còn được tự do thỉnh thoảng chạy vào gặm ké chút bình yên ngọt ngào của vợ chồng nhà Khúc nữa rồi.

  3. Với mình, bạn và Quân tử chi giao của bạn (à, cả những truyện khác và tất tần tật những thứ khác trong wp của bạn nữa chứ =v= ) luôn chiếm một vị trí đặc biệt trong ♥ mình, không gì có thể thay thế được =v= Há há~

    muahhh ♥~

  4. Lâm tỷ là nhà văn đam mỹ mình thích nhất, và bạn cũng là editor mình thích nhất, mình cảm thấy bạn làm việc rất có trách nhiệm, nghiêm túc trong từ câu văn, văn phong của bạn luôn có gì đó man mác buồn🙂 Mình yêu thích QTCG một phần rất lớn là nhờ bạn đấy hì hì. Mình chắc chắn sẽ mua sách nhưng vẫn cảm thấy tiếc khi bạn đã khoá QTCG😦 P/S: Mình vẫn đang chờ dự án mới của bạn a~~~ Không biết khi nào bạn mới comeback😥

  5. nói thế nào nhỉ…QTCG là 1 trong những bộ đam mỹ đầu tiên mình đọc và cũng là 1 trong những bộ cho mình cái nhìn đầu tiên về Lâm tỉ, khiến mình yêu tỉ ấy =))
    Không đồng hành cùng bản edit từ những ngày đầu tiên, lại k có thói quen cmt mà chỉ like lặng lẽ, nhưng mỗi lúc coi xong 1 chương mình lại lội xuống đọc những mẩu cmt nho nhỏ của mng về câu chuyện cta cùng theo dõi và chia sẻ :)) tự kỉ -_-
    Ấy thế mà cũng được 3,4 năm r…
    Mình đã đọc lại QTCG không biết bn lần. Thỉnh thoảng buồn lại vào nhà bạn coi lại =)))
    Biết tin QTCG được xb mình sướng điên. Mình đợi cái ngày được thỏa nguyên ôm quyển truyện mà hít hà mùi giấy =)))
    Mặc dù sẽ có sách in trong tay, trong máy cũng có bản word từ lâu nhưng khs biết QTCG bị khóa mình k khỏi thấy mất mát ;_;

  6. Em cảm ơn chị rất nhiều vì đã mang Quân Tử Chi Giao đến với em, đây là cuốn tiểu thuyết đam mỹ đầu tiên em đọc, và như “hiệu ứng vịt con”, QTCG là bộ đam em thích nhất.
    QTCG đã được mua bản quyền và sắp xuất bản rồi, nhưng em sẽ luôn nghĩ về chị cũng như mẹ Lam khi mỗi khi nhìn thấy nó.
    Em nói hơi sến nhưng mà thật lòng chị ạ =))
    Nhưng mà chị ơi, em mới chỉ có bản word download chị post lên thôi, còn mấy phiên ngoại cuối em chưa kịp copy về. Chị gửi cho em được không? Em giữ làm kỷ niệm ạ🙂

  7. Em rất thích bản edit của chị và đặc biệt là bộ QTCG
    Nhờ đọc bản edit này mà giờ đây bộ truyện sẽ luôn mãi đứng nhất trong lòng em
    Em cảm ơn chị rất nhiều ạ TT A TT
    Mới nghe tin chị khóa truyện gần đây thôi nên em rất sốc, sẽ nhớ mãi cái lúc nửa đêm vô page của chị vừa nằm đọc vừa khóc, sẽ nhớ lắm từng chương truyện hiện trên nền trắng có lá xanh khóc nức nở
    Chốt lại, em xin cảm ơn chị rất rất nhiều ạ. Chị là thần tượng của em đấy ạ

  8. Mua sách là vì yêu truyện – yêu tác giả chứ mình vẫn thích bản edit của bạn hơn, hi vọng bạn đừng có bỏ việc edit này!
    hi…nhà bạn có tuyết đang rơi kìa!!! nên lạnh quá í.

  9. Em cảm ơn nhà mìn nhiều. Xin lỗi vì đã đọc chùa lâu rồi mà chưa hề có cmt nào. Mặc dù đã may mắn còng lưng save QTCG về máy trước khi bị xoá nhưng cảm giác hụt hẫn vẫn rất lớn. Dù sao vẫn thích đọc trực tiếp trên wp của nhà mình và nghiện cả cách edit. Cảm ơn nhà mình nhiều lắm.❤

  10. Chào nntcm! (Sự thự thì cmt của mình rất lạc quẻ ;;A;;, mong là nntcm còn ngoi lên để nhìn thấy mình đập đầu). Sự thực thì mình mới chỉ đọc lướt qua của QTCG, vì ngược mà, mình thường đọc truyện ngược vào mỗi khoảng thời gian nhất định thôi😀. Sau này, biết tin sách sắp được xuất bản, mình có qua nhà bạn nhưng bạn lại khóa mất rồi, muốn mua sách để ủng hộ tác giả nhưng lại thấy có khá nhiều review không tốt lắm về cuốn sách, hay tình hình kinh tế eo hẹp,…
    Nhưng mình rất muốn đọc truyện này, nên mình muốn hỏi là thời hạn ẩn QTCG là bao lâu? nntcm có định ẩn mãi không?:(. (Hay là…nntcm có đặc cách share bản word trong thời gian này được không?) Xin lỗi vì đã làm phiền bạn nhé!:)

  11. Khi mình biết tin bộ, quân tử chi giao sẽ được xuất bản, điều đầu tiên mình nghĩ đến đó là nhà bạn, mình cảm thấy may mắn vì đã được đọc bộ này rồi và mình không nghĩ có một ai sẽ edit hay hơn bạn đã edit, vì vậy mình đã k có suy nghĩ sẽ mua bộ đó khi được xuất bản ” à mình có thể suy nghĩ lại nếu như dịch giả là bạn”. Dù sao thì cũng cảm ơn chủ nhà rất nhiều. Chờ mong những bộ tiếp theo của bạn ^_^

  12. tình hình là tôi yêu QTCG của bạn lắm, tức là bản của bạn ấy, nhưng thời gian vừa qua bận bịu quá lúc kịp cập nhật thì “Hôn lễ” đã bị khóa rồi chưa kịp giữ, vậy liệu tôi có thể có diễm phúc được lưu xíu phiên ngoại ấy về làm kỷ niệm không, dù có bản xuất bản thì vẫn muốn giữ kỷ niệm cái bản của nntcm cơ ấy. cảm ơn nntcm đã edit nhé, dù không dịch nhưng những gì bạn đã làm đều sống động với tôi lắm. silent reader đã lâu nay trồi lên khoắng mấy lời tri ân. <33

  13. Bạn ơi phiền bạn cho mình hỏi tý, mình có thể lấy bản dịch Đại Mễ Tiểu Mạch của bạn đi in đc ko, tất nhiên không mang mục đích thương mại đâu bạn, mình cần để làm đồ án Bìa sách trong trường thôi đó mà TvT

  14. Phải nói là khi đọc QTCG thì mình không thể nào dứt ra được, phải đọc liền một mạch cho đến hết thì thôi.Bộ truyện để lại trong lòng mình nhiều dư vị lắm,thật sự rất khó diễn tả bằng lời…
    Ừm,nói chung là cảm ơn bạn,vì tất cả,nhất là tình yêu của bạn dành cho QTCG! :))))

  15. nntcm ơi, mình theo dõi QTCG từ những ngày đầu bạn đang edit. Quyển này vẫn luôn luôn là top truyện mình yêu thích nhất, và bạn cũng luôn là dịch giả mình thích nhất nữa. Thành công của QTCG chắc chẳng ai có thể phủ nhận là do bạn đã edit tuyệt vời như vậy.
    Từ lúc đam mỹ chưa được xuất bản ở VN, mình đã mơ 1 ngày QTCG được xuất bản, nhưng mình lại quên mơ luôn việc xuất bản bản dịch này. Và như tình hình chung thì bản xuất bản lần này chẳng hề đáp ứng được lòng mong mỏi của những fan QTCG như mình.
    Chắc cũng đã 4,5 năm gì đó. Lâu lâu mình lại vào blog bạn xem có gì mới không🙂 Như một sự kết nối đơn phương mà mình mãi không muốn buông. Cũng đã đọc thông báo khóa bản dịch QTCG mấy lần nhưng không biết nói gì. May mắn mình còn giữ lại bản ebook bạn làm. Chỉ có mấy phiên ngoại cuối cứ lần lựa ko copy về vì lúc đó cứ nghĩ muốn đọc lại chỉ việc vào blog bạn là được.
    Mình vẫn giữ thói quen vào blog bạn thường thường, hy vọng đến lúc bạn mở lại QTCG, để cho những ai đã từng là fan của QTCG, cũng như chưa từng được đọc bản dịch của bạn, lại một lần nữa có cơ hội đọc quyển sách tuyệt vời này.
    (* mình biết bạn edit quyển này chứ không hoàn toàn là dịch, nhưng với bản edit mượt mà và hấp dẫn đến mức này thì mình vẫn thích gọi đây là 1 bản dịch hơn)🙂
    Đừng bao giờ đóng blog này bạn nhé!

  16. mình ko mua bản xb mà hôm biết ra bản sách thì mình vô wp của bạn đọc lại một lượt vì nghĩ thế nào bạn cũng xóa, giờ xóa thật rồi thấy buồn gheeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee vì bản sách có vẻ bị review ko tốt lắm T_T chao ôi quá buồnnnn

  17. Chị ơi chị có thể cho em xin bản word phiên ngoại hôn lễ thôi được không chị?
    Em rất muốn đọc nhưng chị khóa lại cả rồi
    Em không biết phải làm sao nữa? Em rất thích rất thích bản edit của chi, em theo chuyện cũng được 3 năm nay rồi nhưng đến ngững phiên ngoại cuối cùng hạnh phúc và trọn vẹn nhất em lại bỏ lỡ
    Em rất nuối tiếc, thậm chí cũng mua sách xuất bản rồi, có điều ngay cả sách cũng không có phiên ngoại hôn lễ
    Em hụt hẫng lắm chị ạ
    Chị ơi, em mong chị có thể đọc được bình luận này của em và hiểu cho em chị nhé
    Em rất mong được đọc phiên ngoại đó một lần
    Email của em trangdt98@gmail.com
    Em rất cảm ơn chị.

  18. Bạn cho mình cái theme mà bạn đã dùng được không ?
    Cái có chiếc đu quay và toàn bộ phông nền trắng ấy .
    Cảm ơn nhiều nhé .
    Mình thích cả tên blog tới tên của bạn nữa , bình yên lạ .

  19. xin lỗi đến tối nay tôi mới biết nhà nntcm là một nhà khác với nhà dịch giả cuốn được xuất bản. Dù sao cũng yêu bạn, Diệp Gia quá hay

Leave a Reply

